Uống bia vào thời điểm nào là tốt nhất? Cách uống bia đúng cách

lua

Xung quanh việc uống bia luôn có rất nhiều ý kiến trái chiều như uống bia hại hoặc tốt cho sức khỏe hoặc không nên uống bia,… Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn uống bia đúng cách, đúng thời điểm thì sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và đặc biệt là làn da. Vậy uống bia vào thời điểm nào là tốt nhất? Cách uống bia đúng như thế nào?

Để có thể thưởng thức hương vị bia yêu thích và an tâm hơn khi uống bia cũng như bảo vệ sức khỏe trong bài viết này Brewmasster sẽ thông tin chi tiết đến bạn thời điểm uống bia tốt nhất và cách uống bia đúng. Việc nắm rõ những thông tin này rất hữu ích vì nó góp phần rất đáng kể trong việc tăng cường sức khỏe cho bạn. Cùng xem  ngay nhé!

uong bia thoi diem nao la tot nhat
Uống bia vào lúc nào là tốt nhất

1. Những lợi ích của bia đối với sức khỏe

Nếu uống bia đúng cách, đúng thời điểm thì bia mang đến những giá trị rất tốt cho sức khỏe. Có thể kể đến đó là:

1.1 Tốt cho sức khỏe của xương

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ về điều này. Tuy nhiên, thông tin này đã được nghiên cứu và kiểm chứng rằng việc uống bia đúng cách, điều độ giúp cải thiện mật độ xương và giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Bia có được tác dụng này bởi vì bia là nguồn cung cấp silicon trong chế độ ăn uống, một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của xương

1.2 Cải thiện tiêu hóa

Trong bia có chất xơ hòa tan và đặc tính chống viêm hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Ngoài ra, vị đắng của bia được chứng minh có thể kích thích sản xuất các enzym tiêu hóa ⇒ Đây là một trong những thành phần chính giúp cải thiện quá trình phân hủy thức ăn.

1.3 Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bia có chứa chất chống oxy hóa, đặc biệt là flavonoid và axit phenolic. Đây là những dưỡng chất đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

1.4 Làm đẹp da

Trong bia có rất nhiều vitamin nhóm B và các dưỡng chất hỗ trợ cho việc tái tạo và làm sạch làn da. Đã có rất nhiều chị em phụ nữ chọn cách uống bia và kết hợp bia với các loại sữa chua, dưỡng chất từ thiên nhiên để chăm sóc da toàn thân và cả da mặt.

»Chi tiết hơn: Uống bia có tốt cho da mặt không?

1.5 Cải thiện sức khỏe tinh thần

Một điều bạn có thể thấy rằng những cuộc vui luôn có sự góp mặt của bia. Việc trò chuyện vui vẻ khi uống bia giúp giảm stress, tình trạng lo lắng và cải thiện tâm trạng tốt hơn.

Ngoài ra, bia còn được đánh giá mang đến rất nhiều giá trị về sức khỏe khác nữa. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối ưu điều này thì bạn cần phải uống bia đúng cách, đúng thời điểm. Vậy uống bia như thế nào mới đúng!

2. Uống bia vào thời điểm nào là tốt nhất?

Bạn cần lưu ý rằng không phải uống bia vào thời điểm nào cũng tốt. Việc uống bia được đánh giá tốt khi:

Bạn có thể uống 1 cốc bia trước hoặc trong bữa ăn là tốt nhất. Việc uống bia và những thời điểm này sẽ kích thích tiêu hóa khiến bạn thấy thèm ăn và ngon miệng. Các chuyên gia dinh dưỡng nhận định rằng thói quen vừa ăn cơm vừa uống bia được đánh giá tốt hơn nhiều so với việc chỉ uống mà không ăn. Trong cơm có nhiều tinh bột và chất xơ sẽ giúp ngăn cản sự hấp thụ của cồn vào máu, giúp bảo vệ dạ dày.

Sau khi đã rót bia ra cốc bạn nên uống ngay. Bởi vì việc để quá lâu sẽ làm bia bị tăng nhiệt độ và chất lượng bia giảm suốt.

»Giải đáp: Uống 1,2,3,4,5,…10 chai bia bao lâu hết nồng độ cồn?

3. Uống bia đúng cách như thế nào?

Sau khi xác định được thời điểm uống bia tốt thì bạn cũng cần phải nắm được cách uống bia đúng. Hiện nay, việc uống bia không có ngưỡng an toàn cho cho tất cả mọi người. Việc uống bia này sẽ phụ thuộc vào thể trạng, tình trạng sức khỏe của từng người. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn về liều lượng khi uống bia đó là:

  • Nữ giới chỉ nên uống tối đa 1 cốc/ ngày – cốc có thể 300ml
  • Nam giới có thể uống 2 cốc ngày – cốc có thể 300ml
  • KHÔNG nên uống quá 5 ngày trong tuần.

Trước khi uống bia thì bạn cần lưu ý các thông tin sau:

  • Kiểm tra hạn sử dụng của bia – Không nên uống bia đã hết hạn.
  • Không uống bia đã mở nắp quá lâu.
  • Nhiệt độ thích hợp nhất khi uống bia là ở khoảng 12 độ C.
  • Không nên uống bia quá nóng hoặc quá lạnh vì sẽ làm thay đổi chất của bia đồng thời tăng các nguy cơ gây hại cho sức khỏe.
  • Không uống bia khi nhận thấy có mùi lạ, bia đổi màu.

»Giải đáp: Bia hết hạn có uống được không?

4. Lâu lâu uống bia có tốt không?

Nếu bạn thi thoảng mới uống bia thì cũng sẽ tùy vào từng thể trạng và lượng bia uống vào mà xác định được rằng có tốt hay không?

  • Tốt: Nếu bạn uống đúng thời điểm và trong liều lượng cho phép. Không uống quá nhiều và đặc biệt không để mình bị say. Điều này giúp bạn có thể giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi và sảng khoái tinh thần hơn.
  • Không tốt: Nếu bạn uống quá nhiều bia, uống đến say: Điều này chắc chắn không tốt vì bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi vào ngày hôm sau. Nếu bạn có các bệnh về dạ dày,… thì lại càng nguy hiểm hơn.

»Xem thêm: Craft beer có tốt cho sức khỏe không?

5. Những người nào nên uống bia và người nào không được uống bia

Vì bia là chất có cồn và việc uống bia cũng có thể gây hại đến sức khỏe vì vậy không phải ai cũng có thể uống bia được.

5.1 Người được uống bia

Là người trên 18 tuổi có sức khỏe tốt. Không bị mắc các bệnh về dạ dày, tim mạch,…Và việc uống bia này cũng nên thực hiện đúng thời điểm và đúng liều lượng. Không nên lạm dụng bia và cũng không nên uống quá nhiều cùng lúc vì nó sẽ gây những tác dụng ngược đối với sức khỏe.

»Giải đáp: Bia thủ công – Craft Beer là gì?

5.2 Những người không được uống bia

  • Người dưới 18 tuổi.
  • Người bị dị ứng với cồn.
  • Bệnh nhân cao huyết áp và bệnh tim, gan, tiêu hóa,… và nhiều bệnh khác.

Như vậy để việc uống bia có thể phát huy tốt những tác dụng đối với sức khỏe thì bạn cần phải đáp ứng các tiêu chí uống bia đúng cách, đúng thời điểm, liều lượng và với đối tượng phù hợp.

Bài viết vừa cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về thắc mắc Uống bia thời điểm nào là tốt nhất? Cách uống bia đúng cách. Chúc bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích khi đồng hành cùng brewmaster.vn

» Bài viết liên quan:

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm