Bia Tsingtao giá bao nhiêu? Của nước nào? Bao nhiêu độ?

lua

Bia Tsingtao là một trong những loại bia vô cùng được yêu thích hiện nay. Bia Tsingtao đã trở nên phổ biến và trở thành sự lựa chọn ưu tiên trong các bữa tiệc của giới trẻ. Vậy điều gì đã làm cho 1 hãng bia ngoại có sức hút như vậy?

Bia Tsingtao hay còn gọi với cái tên dễ gần hơn là Bia Thanh Đảo. Loại bia này cuốn hút người dùng bởi hương vị đặc biệt. Nhấp 1 ngụm bia bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn hương thơm, vị đắng của hoa bia và sau cùng lại là 1 vị hậu ngọt. Chính bởi sự hòa quyện tuyệt vời đó mà bia Tsingtao luôn rất được yêu thích. Còn bạn, bạn đã thưởng thức loại bia này chưa? Cùng Brewmaster tìm hiểu thêm những thông tin mới, thú vị về dòng bia Tsingtao ngay nhé!

Bia Tsingtao cua nuoc nao
Bia Tsingtao của nướ nào? Có ngon không?

Bia Tsingtao của nước nào?

Bia Tsingtao còn gọi là bia Thanh Đảo đây là 1 sản phẩm bia vô cùng nổi tiếng và được yêu thích đến từ Trung Quốc. Tsingtao thuộc công ty bia Tsingtao (Thanh Đảo) là công ty bia lớn thứ 2 ở Trung Quốc. Dòng bia này chính thức trình làng vào đầu thế kỷ XX và nhận được sự đón nhận, ủng hộ nhiệt tình từ người dùng.

Sau 1 thời gian phát triển Tsingtao nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Trung Hoa và vươn ra quốc tế. Nắm 1972, bia Tsingtao gia nhập thị trường Mỹ và là thương hiệu bia Trung Quốc dẫn đầu ở Mỹ. Sau đó Tsingtao tiếp tục phát triển thương hiệu của mình ở nhiều quốc gia khác như Nhật Bản và Hàn Quốc, Anh và cả Việt Nam,… Tại mỗi thị trường mới bia Tsingtao luôn tạo được dấu ấn đặc biệt và vẫn giữ được hương vị trọn vẹn. Chính vì điều đó mà Tsingtao luôn được những người yêu thích bia, sành bia ưu tiên lựa chọn.

»Giải đáp: Bia thủ công – Craft Beer là gì?

Sự đặc biệt của hương vị bia Tsingtao

Mỗi dòng bia sẽ có những đặc trưng riêng về hương vị. Và sự hình thành nên đặc trưng này đó chính là nguyên liệu. Với Tsingtao nguyên liệu sử dụng đó là Nước, mạch nha, hoa bia, đường, chiết xuất hoa bia, hương tự nhiên và nguồn nước suối tinh khiết,… Bia Tsingtao sử dụng nguyên liệu hàng đầu thế giới được nhập khẩu từ Pháp, Úc, Canada,….Riêng hoa bia và lúa mỳ thì được thu hoạch ngay tại miền Tây Trung Quốc. Có lẽ chính vì sự đặc trưng của hoa bia tại vùng đất này mà hương vị bia được tạo nên có sự khác biệt lớn so với các thương hiệu bia trên thế giới.

Khi thưởng thức bia bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bia được rót ra, có màu vàng nhạt, lớp bọt bia mịn màng, trắng xóa và tan khá nhanh. Uống 1 ngụm bia bạn sẽ cảm nhận được hương vị hài hòa và vô cùng dễ chịu: Mới uống bia có vị đắng nhẹ, hương thơm bia nồng nàn và sau cùng lại cảm nhận được vị ngọt thơm của mạch nha. Điều này đã thu hút và khiến người dùng sẽ lại muốn thử ngay 1 ngụm tiếp theo.

Bia Tsingtao la bia gi
Bia Tsingtao có hương vị rất đặc biệt

Tsingtao bao nhiêu độ? Có nặng không?

Hiện nay, Tsingtao được sản xuất với 2 sản phẩm chính đó là bia có cồn và bia không cồn. Cụ thể như sau:

  • Bia Tsingtao Lager và bia Tsingtao Pure Draft có nồng độ cồn khoảng 5%. 2 Sản phẩm này được sản xuất với thành phần chính là Mạch nha, hoa bia, lúa mì cùng nguồn nước suối tinh khiết.
  • Bia không cồn – bia Tsingtao Zero Alcohol có nồng độ cồn rất thấp là 0.05%. Dòng bia này được sản xuất với các thành phần chính là Nước, mạch nha, đường, chiết xuất hoa bia, hương tự nhiên…

Với mức cồn trung bình bia Thanh Đảo giúp bạn có thể an tâm thưởng thức. Đây là mức cồn phổ biến được đánh giá phù hợp với tất cả mọi người không quá mạnh cũng không quá nhẹ. Bên cạnh đó, nếu là phụ nữ thì bạn cũng có thể chọn sản phẩm bia không cồn bia Tsingtao Zero Alcohol để tham gia các cuộc vui hết mình.

»Xem thêm: Bia Blanc 1664 của nước nào? giá bao nhiêu?

Cách sử dụng bia Tsingtao ngon nhất

Để thưởng thức bia Tsingtao với hương vị ngon nhất thì bạn nên uống bia khi lạnh. Ngon nhất đó chính là bạn ướp lạnh để sử dụng. Lúc này bia lạnh giúp bạn sảng khoái hơn và hương vị bia đặc biệt sẽ tạo nên sự kích thích và thích thú hơn khi uống bia.

Một số người dùng đá trực tiếp để uống bia tuy nhiên điều này có thể làm bia bị loãng đi làm mất hương vị ban đầu. Tuy nhiên, nếu đây là thói quen khi uống bia của bạn thì bạn vẫn có thể chọn cách này nhé. Mỗi người sẽ có 1 khẩu vị và cách uống khác nhau. Chỉ cần chọn cách phù hợp thì đó chính là các giúp bạn thưởng thức bia trọn vẹn nhất!

Bia Tsingtao la bia gi
Bia Tsingtao không cồn

Bia Tsingtao giá bao nhiêu?

So với các dòng bia trong nước thì bia Tsingtao có giá đắt hơn. Tuy nhiên, vì hương vị đậm đà và đặc biệt nên những người yêu thích bia Tsingtao vẫn chấp nhận việc mua bia với giá cao hơn 1 chút. Giá bia bạn có thể tham khảo đó là:

  • Bia Tsingtao Pure Draft giá bán khoảng 24.500đ/lon 330ml; thùng 24 lon giá khoảng 564.000đ
  • Bia Tsingtao Lager giá bán khoảng 22.500đ/ lon 330ml; thùng 24 lon giá khoảng 516.000đ.
  • Bia Tsingtao Zero Alcohol giá khoảng 18.000đ/ lon 330ml; thùng 24 lon giá khoảng 408.000đ

Lưu ý: Tại các cửa hàng, khách sạn…. thì mức giá này có thể chênh lệch. Bạn nên tham khảo giá trước để có sự tính toán cân đối và hợp lý cho các buổi họp mặt, sự kiện … của mình nhé!

»Giải đáp: Tại sao uống bia mặt đỏ và không đỏ?

Có thể mua bia Tsingtao ở đâu?

Hiện nay bia Tsingtao đã được mở bán trên toàn quốc tuy nhiên phần lớn tập trung ở các cửa hàng bia lớn, các siêu thị và cửa hàng bách hóa. Ở các vùng quê, vùng ngoại ô khó có thể mua được loại bia này.

Bài viết vừa giúp bạn tìm hiểu thêm những thông tin mới về bia Tsingtao – Bia Thanh Đảo nổi tiếng của Trung Quốc. Hy vọng đây sẽ là 1 gợi ý mới giúp bạn có thêm 1 sự lựa chọn mới khi thưởng thức bia!

»Bài viết liên quan:

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm