Bia Đức nào ngon nhất? Các loại bia Đức tại Việt Nam 2024

lua

Đức là một trong những Quốc gia vô cùng nổi tiếng về bia. Sản phẩm bia Đức có mặt hầu hết mọi nơi trên thế giới. Sau khi thưởng thức bia Đức thì dường như tất cả mọi người đều hài lòng và nhận xét đây là quốc gia của các loại bia ngon. Vậy bạn đã uống bao nhiêu loại bia Đức rồi? Theo bạn loại Bia Đức nào ngon nhất?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay đang phân phối rất nhiều sản phẩm bia đến từ Đức vậy nên việc nhận định dòng bia nào ngon nhất thực sự là rất khó. Nếu bạn cũng đang phân vân và muốn biết sản phẩm bia Đức nào ngon nhất để thưởng thức ngay, vậy thì có thể cùng Brewmaster tìm hiểu ngay tại thông tin dưới đây nhé!

bia duc nao ngon nhat
Bia Đức nào ngon nhất

Tiêu chuẩn đánh giá 1 loại bia ngon?

Việc đánh giá 1 loại bia ngon không đơn thuần chỉ là đánh giá theo cảm tính mà cần phải dựa trên các tiêu chuẩn/ tiêu chí cụ thể. 1 loại bia ngon là bia đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Nguyên liệu đạt chuẩn: Một loại bia muốn ngon thì tất nhiên nguyên liệu là điều vô cùng quan trọng. Nguyên liệu mạch nha tốt, hoa bia tươi, và nước sạch đều là yếu tố quan trọng để tạo nên 1 sản phẩm bia chất lượng.
  • Quá trình sản xuất, lên men và ủ bia: Sau nguyên liệu thì đó chính là quá trình sản xuất. Quá trình sản xuất rất quan trọng bởi vì nó là quá trình chuyển hóa trực tiếp từ nhiên liệu thành sản phẩm bia. Kỹ năng lên men và ủ bia rất quan trọng vì nó chính là yếu tố tiên quyết tạo nên sự đặc trưng cho mỗi dòng bia.
  • Bọt bia sánh mịn và tan lâu: Khi rót bia bạn sẽ nhận thấy có lớp bọt xuất hiện. Lớp bọt này phải mịn, dâng cao và tan chậm, sau khi tan vẫn còn 1 chút bọt trên thành cốc thì mới là bia có chất lượng tốt.
  • Mùi thơm: Bia luôn có 1 hương thơm rất cuốn hút. 1 sản phẩm bia ngon sẽ có hương thơm nhẹ nhàng, tinh khiết đến từ hoa bia, mùi mạch nha và cảm nhận được cả mùi cồn tự nhiên. Nếu bạn nhận thấy mùi gắt và khó chịu thì bia không đạt chuẩn.
  • Hương vị: Hương vị là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu khi uống bia bạn cảm nhận hương vị ngọt-đắng cân bằng và để lại dư vị sảng khoái trong từng ngụm bia thì đó chính là bia ngon. Và đây cũng chính là điều làm nên sự thu hút trong mỗi dòng bia.

Dựa trên các tiêu chí đánh giá này dành cho bia Đức thì bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều dòng bia ngon. Vì vậy để tìm được dòng bia ngon nhất là điều rất khó vì nó phụ thuộc vào cảm nhận riêng của từng người. Chính vì vậy trong bài viết này BrewMaster sẽ gợi ý cho bạn những loại bia Đức ngon nhất tại Việt Nam 2024.

»Giải đáp: Craft Beer là gì? Có ngon không?

Top 5 loại bia Đức ngon nhất 2024

Dưới đây là các loại bia Đức được đánh giá là bia ngon và ưu chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể tham khảo:

1. Bia Hefeweizen Hell

Đây là loại bia lúa mì dịu nhẹ, màu vàng chanh óng ánh và có mùi thơm nồng hậu vị của cam quýt, thảo mộc. Bia được đánh giá là bia ngon bởi lớp bọt sánh mịn, béo ngon lôi cuốn. Khi thưởng thức bia bạn sẽ cảm nhận được vị đắng tinh tế của hoa bia, hậu vị thanh ngọt rất dễ chịu.

Bia có nồng độ cồn là 5.2%, màu vàng óng. Đây là nồng độ trung bình nên phù hợp với hầu hết các đối tượng từ yêu thích bia hiện nay.

»Giải đáp: Nồng độ cồn 5 là cao hay thấp.

bia duc nao ngon nhat
Bia Hefeweizen Hell

2. Bia Oettinger

Bia Oettinger được những người yêu thích bia Đức đặt tên là bia béo Oettinger. Sở dĩ có tên gọi như vậy đó là ngoài những hương vị đặc trưng của bia thì khi uống Oettinger bạn còn cảm nhận được vị béo thơm ngậy vô cùng ấn tượng. Bên cạnh hương thơm của lúa mạch thì bia Oettinger còn tạo nên sức hút bởi hương thơm dễ chịu của chuối, đinh hương và một chút vị đắng của hoa bia trên đầu lưỡi.

Bia Oettinger có màu vàng óng và có nồng độ cồn là 4.9% thích hợp cho cả nam và nữ.

bia duc nao ngon nhat
Bia béo Oettinger

3. Bia Đen Zwick’l Dunkel

Bia đen luôn là một trong những sản phẩm bia nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Và chắc chắn rằng khi đến với dòng bia Đen Zwick’l Dunkel bạn cũng sẽ bị cuốn hút ngay. Dòng bia đen này có nồng độ cồn cao 6.7% nhưng lại vô cùng dễ uống. Bia là sự kết hợp hoàn hảo giữa mạch nha rang cháy, lúa mạch Aroma Wheat, hoa bia vùng Hallertau. Chính vì vậy khi uống bia bạn sẽ cảm thấy có vị đắng của bia hòa cùng cùng chút vị mật ong ngọt ngào và vị socola đắng nhẹ.

»Xem thêm: Bia đen là gì? Bao nhiêu độ? Giá bao nhiêu?

bia duc nao ngon nhat
Bia Đen Zwickl Dunkel

4. Bia Bear Beer Dark Wheat Imported

Bia Bear Beer Dark Wheat Imported còn được biết đến với đặc trưng là bia không lọc. Bia có màu hổ phách sẫm như sương mù. Vì bia không lọc và chứa thành phần tự nhiên Protein và nấm men nên chất men vẫn còn khi đóng chai vậy nên bia vẫn tiếp tục lên men ngay cả khi được đóng chai. Bia có nồng độ cồn là 5.4%, trong quá trình đóng chai bia có thể lên men tăng nồng độ lên 1 chút.

bia duc nao ngon nhat
Bia Bear Beer Dark Wheat Imported

5. Bia Đức ICE

Bia Đức ICE là sản phẩm rất được yêu thích hiện nay bởi vì dòng bia này được tinh chỉnh và chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam. Bia ICE có nồng độ 4.7% khi thưởng thức mang đến cảm giác thoải mái, đập tan cơn khát của những ngày hè nóng bức. Vị bia nhẹ nhàng, thơm, không đắng, hậu vị ngọt dịu dễ uống, không gây đau đầu nên vô cùng được yêu thích.

bia duc nao ngon nhat
Bia ICE dành riêng cho thị trường Việt

Đây là 5 loại bia Đức được đánh giá ngon nhất. Hiện nay, tại thị trường Việt có rất nhiều loại bia Đức khác nhau. Nếu bạn thấy loại bia nào ngon có thể tiếp tục chia sẻ với Brewmaster nhé!

»Xem thêm: Các loại bia không cồn bán tại Việt Nam.

Điểm danh các loại bia Đức tại Việt Nam 2024

Tại Việt Nam bạn có thể thưởng thức các loại bia Đức sau:

  • Bia Hefeweizen Hell: Nồng độ cồn 5.2%, giá bán tham khảo khoảng 775.000 VNĐ/ thùng 20 chai.
  • Bia Oettinger: Nồng độ cồn 4.9%, giá bán tham khảo khoảng 850.000 VNĐ/ thùng 24 lon.
  • Bia Zwick’l Dunkel: Nồng độ cồn 6.7%, giá bán tham khảo khoảng 290.000 VNĐ/ thùng 6 chai.
  • Bia Bear Beer Dark Wheat Imported: Nồng độ cồn 5.4%, giá bán tham khảo khoảng 49.000 VNĐ/ lon.
  • Bia Đức ICE: Nồng độ cồn 4.7%, giá bán tham khảo khoảng 240.000 VNĐ/ thùng 24 lon
  • Bia Viiking Extra Strong 12%: Nồng độ cồn 8%, giá bán tham khảo khoảng 56.000 VNĐ/ lon.
  • Bia HefeWeissbier: Nồng độ cồn 5.4%, giá bán tham khảo khoảng 295.000 VNĐ/ thùng 4 chai
  • Bia Kaiserin Lager: Nồng độ cồn 4.9%, giá bán tham khảo khoảng 220.000 VNĐ/ thùng 24 lon
  • Bia Dinkelacker Privat: Nồng độ cồn 5.3%, giá bán tham khảo khoảng 42.000 VNĐ/ lon.
  • Bia Paderborner Pilger: Nồng độ cồn 5%, giá bán tham khảo khoảng 770.000 VNĐ/ thùng 24 lon

Bài viết vừa thông tin chi tiết đến bạn loại bia Đức nào ngon nhất và các loại bia Đức tại Việt Nam 2024. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có thể thưởng thức thêm nhiều loại bia ngon đến từ thủ phủ bia thế giới!

»Bài viết liên quan:

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm