Bia Hoegaarden có mấy loại? Bao nhiêu 1 thùng, 1 chai?

lua

Một trong những dòng bia nhập khẩu nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay của những tín đồ yêu thích và khám phá các loại bia đó là bia Bia Hoegaarden. Đây là loại bia có xuất xứ từ Bỉ – Đất nước của những loại bia ngon. Chính vì vậy nhu cầu tìm hiểu và nếm thử các vị bia Hoegaarden của các fan nhà bia là rất cao. Vậy Bia Hoegaarden có máy loại? Hương vị như thế nào? Giá bán bao nhiêu và làm sao để mua được?

Với các dòng bia ngoại nhập, bia cao cấp thì chưa có sự phổ biến rộng rãi trên thị trường toàn quốc. Chính vì vậy những khách hàng ở các tỉnh lẻ hoặc ngoại thành sẽ khó có cơ hội tiếp xúc hơn. Vậy nên trong bài viết này Brewmaster sẽ thông tin chi tiết đến bạn về dòng bia này. Cùng xem ngay nhé!

Bia Hoegaarden co may loai
Các loại bia Bia Hoegaarden là gì

1. Bia Hoegaarden của nước nào?

Về xuất xứ bia Hoegaarden đây là sản phẩm bia của Bỉ, có nguồn gốc từ một thị trấn nhỏ Hoegaarden ở Bỉ từ năm 1445. Hoegaarden được biết đến là 1 vùng quê yên bình nơi đây vẫn giữ được nơi cuộc sống vẫn mộc mạc và giản dị. Hoegaarden nổi tiếng với nghệ thuật ủ bia trắng.

Tại đây có rất nhiều nghệ nhân ủ bia chính vì vậy dòng bia Hoegaarden là tâm huyết các nhà làm bia. Xuất hiện từ đầu thế kỷ 15 đến nay nhưng bia Hoegaarden vẫn gần gũi với hương vị truyền thống còn mang đến sự hòa quyện với phong cách hiện đại.

Tính đến nay bia Hoegaarden đã có đến 4 huy chương vàng đã được trao tặng tại “World Beer Cup”. Đây là một trong những giải thưởng danh giá của bia nhằm tôn vinh chất lượng, đẳng cấp và tâm huyết của người làm bia. Và dòng bia Hoegaarden hiện nay đã có mặt hầu hết ở khắp mọi nơi trên thế giới. Vì vậy nếu yêu thích bia nhưng chưa thưởng thức Hoegaarden thì quả là 1 điều thiếu sót.

»Bạn có biết: Craft Beer là gì? Uống có ngon không?

2. Bia Hoegaarden có mấy loại? 

Bia Hoegaarden nổi tiếng trên thế giới bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và những nét đặc trưng mà không loại bia nào có được. Thưởng thức bia sẽ mang đến cho bạn cảm giác thích thú, lôi cuốn và sự tò mà muốn tìm hiểu về nó. Sau khi có được sự thành công về dòng bia lúa mì thì Hoegaarden quyết định phát triển các công thức để tạo nên nhiều sản phẩm bia với các hương vị mới theo xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng. Hiện nay, thương hiệu bia này mang đến 3 loại bia đó là:

  • Bia Hoegaarden White
  • Bia Hoegaarden Rosée
  • Bia Hoegaarden Peach

Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn về từng loại có thể xem ngay thông tin về hương vị đặc trưng ngay dưới đây nhé!

»Giải đáp: Strongbow vị nào ngon?

2.1 Bia Hoegaarden White

Bia Hoegaarden White được biết đến là dòng Hoegaarden đầu tiên. Bia Hoegaarden White để lại ấn tượng đặc biệt bởi đây là loại bia lúa mì với màu vàng rơm đục tự nhiên. Bia được nấu kèm vỏ cam và hạt ngò rí, mang đến vị bia nhẹ, mùi cam thanh, hương hoa cỏ, ngọt nhẹ và sảng khoái. Khi thưởng thức dòng bia này bạn sẽ bị thu hút bởi vị nguyên bản là loại bia hàng đầu – một loại bia lúa mì không lọc kiểu Bỉ sảng khoái với điểm nhấn là hương vị rau mùi và vỏ cam.

Bia Hoegaarden
Bia Hoegaarden White

2.2 Bia Hoegaarden Rosée

Là dòng bia được phát triển và nâng cấp từ công thức ủ bia truyền thống. Loại bia này có hương vị vô cùng độc đáo vừa cổ điển lại vừa sảng khoái. Bạn sẽ thưởng thức được trọn vẹn hương vị bia lúa mạch kết hợp với đó là sự đặc trưng của quả mâm xôi. Điều này giúp Hoegaarden Rosée tạo cho nó một sự khác biệt thú vị so với các loại bia lúa mì khác và trở thành 1 trong những sản phẩm bán chạy nhất.

»Giải đáp: Tại sao uống bia mặt đỏ và Tại sao uống bia mặt không đỏ?

Bia Hoegaarden co may loai
Bia Hoegaarden Rosée

2.3 Bia Hoegaarden Peach

Bia Hoegaarden Peach cũng là loại bia được phát triển từ công thức ủ bia trắng. Nhưng so với Hoegaarden Rosée thì Hoegaarden Peach là mang 1 đặc trưng khác hoàn toàn khác biệt.  Hoegaarden Peach đặc trưng với mùi thơm trái cây tươi. Sự hấp dẫn của loại bia này đó là có hương thơm hấp dẫn và chút ngọt ngào của những trái đào mới hái. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được sự cân bằng tinh tế giữa hoa bia và mạch nha với hương đào kéo dài. Điều này giúp bia trở nên nhẹ nhàng, sảng khoái và rất dễ uống.

Bia Hoegaarden co may loai
Bia Hoegaarden Peach

Có thể thấy rằng 3 loại bia của Hoegaarden đều mang 3 phong cách khác nhau phục vụ tối ưu nhu cầu thưởng thức của tất cả mọi người. Nếu yêu thích cổ điển bạn có thể chọn Hoegaarden White hoặc yêu thích sự ngọt ngào có thể chọn Hoegaarden Rosée hoặc muốn có sự phá cách, cá tính thì có thể thưởng thức Hoegaarden Peach.

Sau khi thưởng thức bia Hoegaarden hãy chia sẻ cho Brewmaster vị bia bạn cảm thấy ngon nhất nhé!

»Bạn có biết: Bia Đức nào ngon nhất?

3. Giá bia Hoegaarden bao nhiêu 1 thùng, 1 chai?

Giá bia Hoegaarden là thông tin vô cùng được quan tâm hiện nay. Tùy vào quy cách đóng chai và số lượng trong mỗi thùng mà sẽ các các mức giá khác nhau. Bạn có thể tham khảo như sau:

3.1 Giá bia Hoegaarden White

  • Bia Hoegaarden White Thùng 24 Lon/chai 330ml: Khoảng 790.000đ/thùng.
  • Bia Hoegaarden White Lốc 6 Lon 330ml: Khoảng 175.000đ/lốc

3.2 Giá bia Hoegaarden Rosée

  • Bia Hoegaarden Rosee Thùng 24 Chai 248ml: khoảng 500.000đ/thùng.
  • Bia Hoegaarden Rosee Thùng 24 Lon 330ml: Khoảng 610.000đ/thùng.
  • Bia Hoegaarden White Thùng 24 Chai 330ml: 725,000đ/thùng
  • Bia Hoegaarden Rosee Lốc 6 Lon 330ml: Khoảng 130.000đ/thùng

3.3 Giá bia Hoegaarden Peach

  • Bia Hoegaarden Peach Vị Đào Tinh Tế Thùng 24 Chai 248ml: khoảng 500.000đ/thùng.
  • Bia Hoegaarden Peach Vị Đào Tinh Tế Thùng 12 Lon 500ml: khoảng 500.000đ/thùng.

Đây là mức giá tham khảo hiện nay. Khi bạn chọn mua tại các đại lý bia rượu có thể được tham gia giảm giá hoặc tại các cửa hàng, nhà hàng, bar… mức giá có thể chênh lệch.

Bài viết vừa thông tin chi tiết đến bạn về các loại bia Hoegaarden và giá bán. Chúc bạn sẽ có thêm những trải nghiệm mới với dòng bia đặc biệt này!

»Bài viết liên quan:

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm