List các loại bia không cồn bán tại Việt Nam 2024

lua

Vừa qua, sự ra mắt của bia Heineken 0.0% tại thị trường Việt Nam được người dùng vô cùng đón nhận. Chính vì vậy nhu cầu tìm hiểu và sử dụng các loại bia không cồn bán tại Việt Nam có xu hướng tăng cao. Vậy ngoài Heineken thì ở nước ta còn có những loại bia không cồn nào?

Luật giao thông của nước ta hiện nay đang rất nghiêm ngặt trong việc kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông. Và nhiều người cho rằng việc uống bia không cồn sẽ không thổi lên nồng độ và sẽ không say. Hoặc đơn giản bạn chỉ muốn thưởng thức vị bia không cồn có gì khác so với bia phổ biến hiện nay. Vậy thì cùng Brewmaster điểm danh nhanh các loại bia không cồn đang có mặt tại thị trường Việt Nam hiện nay nhé!

cac loai bia khong con tai viet nam
Các loại bia không cồn tại Việt Nam

1. Bia không cồn là bia không có cồn đúng không?

Về bia không cồn là bia không có cồn thì thông tin này có thể đúng hoặc cũng có thể sai. Bởi vì điều này sẽ phụ thuộc vào quy ước độ cồn của từng quốc gia. Bởi vì trên thực tế thì bia không cồn vẫn có chứa 1 lượng cồn rất nhỏ từ 0.0X% – 1.2% (thậm chí 1 số loại bia đến 1.8%). Quy định của 1 số quốc gia về KHÔNG CỒN như sau:

  • Tại Mỹ, Đức: đồ uống nồng độ cồn dưới 0,5% thì có thể xem là không cồn.
  • Tại Ý:  Đồ uống chứa nồng độ cồn từ 1,2% trở xuống được xem là không cồn.
  • Tại Anh: Nồng độ thấp hơn 0.05% được xem là không cồn.

Khi sử dụng các sản phẩm bia không cồn của từng quốc gia bạn nên chú ý nhé!

»Xem thêm: Uống bia không độ thổi nồng độ cồn có lên không.

2. Top 5 các loại bia không cồn tại Việt Nam

Thị trường bia không cồn tại Việt Nam hiện nay rất đa dạng. Với các dòng bia được sản xuất dành riêng cho thị trường Việt thì mức cồn được đưa xuống rất thấp chỉ 0.0% nhưng với các loại bia nhập khẩu thì vẫn có nồng độ lên đến 0.5%. Dưới đây là các loại bia không cồn tại thị trường Việt Nam.

2.1 Bia Heineken® 0.0

Nói đến bia không cồn tại Việt Nam thì Heineken 0.0 chính là cái tên đầu tiên. Mặc dù mới trình làng không lâu nhưng chính Heineken đã tạo ra 1 trào lưu về bia không cồn. Bia Heineken có nồng độ cồn 0.0% – đại diện Heineken cho biết mức cồn trong bia rất thấp dưới 0.03% chỉ bằng nồng độ trong 1 ly cam ép.

cac loai bia khong con tai viet nam
Bia Heineken không cồn

Bia Heineken không cồn được nấu theo công thức rất đặc biệt để tạo nên hương vị cân bằng đặc trưng đắng nhẹ, và chỉ chứa 69 calo trong mỗi lon. Hiện nay, Heineken được phân phối trên toàn quốc tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị nên bạn có thể dễ dàng mua được loại thức uống này. Giá bia tham khảo 18.000 – 22.000 đồng/ lon/330ml.

2.2 Bia Sagota

Bia Sagota là hãng bia của Việt Nam thuộc Công ty cổ phần tập đoàn bia Sài Gòn Bình Tây Việt Nam (Sabibeco). Sagota Bia không cồn nổi bật với mức cồn giảm xuống rất thấp chỉ còn 0.0%. Sản phẩm này được áp dụng công nghệ đặc biệt để phát triển vậy nên vẫn giữ được hương vị bia truyền thống nhưng khi uống lại không say, rất an toàn cho người dùng.

cac loai bia khong con
Bia Sagota không cồn

Hiện nay, bia Sagota cũng được phân phối tại hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng siêu thị và trên các kênh online nên bạn có thể dễ dàng mua được. Giá bia tham khảo 19.000 – 22.000 đồng/lon/330ml hoặc khoảng 470.000đ/ thùng 24 lon.

2.3 Bia Luxury

Với những người yêu thích bia không độ thì chắc chắn không thể nào bỏ qua sản phẩm bia Luxury đến từ Tiệp Khắc. Đây là dòng bia không độ của Tiệp nhưng trên thực tế bia vẫn chứa nồng độ cồn là 0.5%.

cac loai bia khong con
Bia Luxury không cồn

Thưởng thức Luxury bạn vẫn cảm nhận được sự tươi mới và đậm đà của bia. Tuy nhiên, với nồng độ 0.5% nên bạn sẽ không say. Loại bia này chưa phân bổ rộng rãi phần lớn phụ vụ trong các bar pub các nhà hàng lớn hoặc tại các chuỗi siêu thị tại khu vực thành phố. Giá bia tham khảo 25.000 – 30.000 đồng/ chai/ 330ml.

2.4 Bia Baltika

Bia Baltika là thương hiệu bia đến từ Nga thuộc công ty Baltika Brewery (kể từ năm 2009 thì thuộc quản lý của Đan Mạch). Bia Baltika được sản xuất bằng cách giảm thời gian lên men và kiểm soát quy trình sản xuất để hạn chế sự hình thành cồn. Chính vì vậy trong bia có lượng cồn rất nhỏ là 0.5% và tại 1 số quốc gia mức cồn này được quy định là không cồn.

cac loai bia khong con
Bia không cồn Baltika

Đây là dòng bia nhập khẩu vào Việt Nam vậy nên tính phổ biến cũng chưa cao phần lớn được phân bổ tại các thành phố lớn và các chuỗi cửa hàng, siêu thị lớn. Giá bia tham khảo là  30.000 – 40.000 đồng/ lon/ 330ml

2.5 Bia Steiger

Bia Steiger cũng là sản phẩm nhập khẩu từ Tiệp Khắc. Hiện nay, dòng bia này rất được ưa chuộng bởi vì đáp ứng tiêu chí không cồn và còn có 3 hương vị phổ biến là chanh vàng, chanh đen cũng như việt quất được rất nhiều giới trẻ lựa chọn. Đây là loại bia chay có nồng độ 0.1% – 0.5%.

cac loai bia khong con
Bia steiger không cồn nhiều hương vị

Và cũng vì là dòng bia nhập khẩu có giá thành cao nên bia vẫn chưa phân bổ tại nhiều tỉnh thành. Dòng bia này hiện phát triển chủ yếu ở các thành phố lớn. Giá bia tham khảo là 25.000 – 35.000 đồng/lon/500m.

Đây là 5 loại bia không cồn được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Bạn hay sử dụng sản phẩm bia không cồn nào? Chia sẻ cùng BrewMaster ngay nhé!

»Xem thêm: Bia thủ công – Craft Beer là gì?

3. Hương vị của bia không cồn như thế nào?

Khi thưởng thức bia thì điều người dùng mong muốn luôn là được thưởng thức hương vị tươi mới, đậm vị với 1 chút đắng 1 chút cay cay tê tê nơi đầu lưỡi. Vậy với bia không cồn thì có mùi vị này không?

Trên thực tế vị bia không cồn sẽ khác so với bia truyền thống. Bởi vì bia được tách cồn nên sẽ có vị nhạt hơn. Hương bia vẫn có thể giữ nguyên nhưng khi bạn uống vào sẽ thấy nhạt hơn, ít vị cay nồng hơn, ít đắng hơn. Sở dĩ có sự khác nhau này là do quá trình sản xuất bia không cồn trong gia đoạn cất làm bay hơi cồn đã làm biến vị bia.

4. Bia không cồn có tốt cho sức khỏe không?

So với bia truyền thống thì bia không cồn tốt cho sức khỏe. Bởi vì lượng cồn trong bia rất ít nên không dẫn đến việc hại gan hoặc các hệ tiêu hóa. Bia không cồn cũng được các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng.

5. Uống bia không cồn thổi nồng độ có lên không?

Mặc dù là bia không cồn nhưng trên thực tế bia vẫn có hàm lượng cồn. Nên khi bạn uống quá nhiều thì nồng độ vẫn lưu lại trong cơ thể bạn và máy test nồng độ cồn vẫn sẽ phát hiện ra.

Bài viết vừa giúp bạn tìm hiểu về những loại bia 0 độ tại Việt Nam và những lưu ý khi sử dụng. Hãy cùng brewmaster.vn khám phá những điều thú vị mới về các sản phẩm bia mỗi ngày bạn nhé!

»Bài viết liên quan:

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm