Nên uống thuốc giải rượu trước hay sau khi nhậu?

lua

Trong những dịp lễ tết hoặc những ngày có tiệc tùng nhiều phải “chạy show” 2 – 3 tiệc thì rất nhiều người đã lựa chọn uống thuốc giải rượu. Tuy nhiên, điều mà người dùng băn khoăn đó là Nên uống thuốc giải rượu trước hay sau khi nhậu thì tốt hơn. Uống thuốc vào thời điểm nào giúp bạn lâu say hơn?

Thuốc giải rượu là một thực phẩm chức năng hỗ trợ người uống bia rượu giảm đi nồng độ cồn từ đó giúp người dùng lâu say hơn. Thuốc giải rượu còn giúp loại bỏ các độc tố gây hại cho sức khỏe vì vậy rất nhiều người dùng hiện nay đã lựa chọn sản phẩm này. Tuy nhiên, để việc uống thuốc giải rượu đạt được những hiệu quả tốt nhất thì bạn nên dành vài phút tìm hiểu về thời gian uống thuốc giải rượu phù hợp nhất nhé!

nen uong thuoc giai ruou truoc hay sau khi nhau
Nên uống rượu trước hay sau khi nhậu là đúng nhất

1. Thuốc giải rượu là gì? 

Thuộc giải rượu là một loại thực phẩm chức năng có công dụng chuyển hóa rượu thành nước và CO2 (những chất ít gây độc hơn thành phần rượu ban đầu). Điều này giúp cơ thể bạn có thể tỉnh táo hơn khi uống rượu/bia. Chính vì sự chuyển hóa này giúp giảm đi 1 lượng đáng kể chất độc hại trong cơ thể vì vậy sau khi uống thuốc giải rượu bạn sẽ thấy có sự cải thiện các triệu chứng đau nhức, sốt, đau nhức đầu do rượu gây ra.

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc giải rượu trên thị trường và có loại được điều chế dưới dạng chất lỏng, cũng có loại là viên nan. Trong các loại thuốc giải rượu luôn chứa nhiều vitamin và cách chất hỗ trợ chuyển hóa rượu bia thành nước và CO2.

Lưu ý rằng việc sử dụng thuốc giải rượu hỗ trợ chuyển hóa rượu thành nước và CO2 (những chất ít gây độc hơn thành phần rượu ban đầu), chứ thuốc không giúp phục hồi hay bảo vệ các cơ quan bị rượu làm tổn thương.

»Xem thêm: Bia nào nhẹ nhất, Bia nào nặng nhất.

2. Nên uống thuốc giải rượu trước hay sau khi nhậu?

Uống thuốc giải rượu trước hay sau khi nhậu luôn là điều mà người dùng quan tâm. Câu trả lời cụ thể sẽ được Brewmaster thông tin ngay dưới đây?

2.1 Uống thuốc giải rượu trước khi nhậu

Nhà sản xuất thuốc giải rượu thông tin đến với người dùng rằng việc uống thuốc giải rượu trước khi nhậu sẽ giúp hỗ trợ chuyển hóa thành các chất không độc hại như khí cacbonic và nước, giảm thiểu tác động của rượu đối với sức khỏe.

2.2 Uống thuốc giải rượu sau khi nhậu

Việc uống thuốc giải rượu trước khi nhậu rất tốt. Vậy thì uống sau khi nhậu thì sao? Bạn cũng có thể uống thuốc giải rượu ngay sau khi nhậu giúp hỗ trợ việc chuyển hóa cồn thành nước và CO2. Điều này giúp bạn nhanh lấy lại sự tỉnh táo sau khi nhậu.

Như vậy việc uống thuốc giải rượu trước hoặc sau đều được chỉ cần bạn sử dụng đúng cách.

»Gợi ý: Các loại bia không cồn bán tại Việt Nam.

3. Cách uống thuốc giải rượu đúng cách

Mặc dù có thể uống thuốc giải rượu trước hoặc sau khi nhậu nhưng bạn cần phải uống đúng cách. Cụ thể:

  • Uống thuốc giải rượu trước khi nhậu: Ban nên uống trước khi nhậu 1 giờ. Không nên sử dụng rượu bia ngay sau khi vừa uống thuốc giải rượu.
  • Uống thuốc giải rượu sau khi nhậu: Nếu bạn chọn uống sau thì nên chú ý uống ngay sau khi nhậu. Điều này giúp việc hỗ trợ chuyển hóa cồn thành nước và CO2, những chất ít độc hại nhanh chóng hơn. Bạn không nên để quá lâu rồi mới sử dụng thuốc.

4. Những điều bạn cần biết khi uống thuốc giải rượu

4.1 Uống thuốc giải rượu trước khi nhậu có say không?

Nhiều người cho rằng việc uống thuốc giải rượu trước khi nhậu sẽ giúp thoải mái nhậu mà không say. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng việc uống thuốc chỉ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa rượu, hỗ trợ chuyển hóa rượu thành những chất không gây độc như cacbonic và nước, giảm thiểu tác động của rượu bia đến sức khỏe người dùng.

Vì vậy nếu bạn uống quá nhiều, quá trình đào thải, chuyển hóa không kịp thì vẫn dẫn đến tình trạng say. Việc uống thuốc chỉ giúp bạn lâu say hơn chứ không phải là không say.

4.2 Uống thuốc giải rượu có giúp bảo vệ gan không?

Uống thuốc giải rượu giúp làm giảm thiểu các chất độc hại chứ không có chức năng bảo vệ những tổn thương mà gan hay bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Vì vậy nếu bạn uống thuốc giải rượu và vẫn vô tư sử dụng bia rượu thì gan sẽ không kịp sản xuất sản sinh lượng enzym để chuyển hóa lượng cồn trong cơ thể nên vẫn gây hại đến gan.

»Giải đáp: Uống bia không độ thổi nồng độ cồn có lên không.

4.3 Uống thuộc giải rượu có tốt không?

Mặc dù việc uống thuốc giải rượu hỗ trợ trong việc chuyển hóa các chất độc hại thành nước và CO2 giúp hạn chế tình trạng say và giảm thiểu các tác động của cồn đến cơ thể. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc giải rượu quá nhiều sẽ không tốt. Bạn không nên lạm dụng.

Khi lạm dụng thuốc giải rượu có thể gây ra phản ứng ngược, như tăng men gan (AST, ALT, gamma-GT), làm giảm chức năng bảo vệ gan, tăng mức acid béo và triglyceride trong gan và gây ra các vấn đề sức khỏe như gan nhiễm mỡ, viêm loét dạ dày….

Như vậy thay vì uống quá nhiều thuốc giải rượu thì bạn nên chọn các liệu pháp giải rượu thiên nhiên như các loại nước ép, trà thảo mộc, cháo trắng, phở gà,… Những loại này vừa giúp nạp thêm năng lượng vừa giúp đào thải các chất độc hại, có cồn nhanh chóng.

4.4 Nên chọn loại thuốc giải rượu nào?

Khi uống thuốc giải rượu bạn nên chú ý chọn các loại thuốc uy tín. Dưới đây là 1 số loại thuốc giải rượu gợi ý cho bạn:

  • Thuốc giải rượu Condition: Là thương hiện CJ của Hàn Quốc với dạng lỏng dễ uống.
  • Thuốc giải rượu Nam Dược: Là sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam với dạng bào chế là viên uống.
  • Thuốc giải rượu Flyby: Là sản phẩm của Mỹ và được điều chế dưới dạng viên nhộng.

Bài viết vừa thông tin chi tiết đến bạn về thắc mắc nên uống thuốc giải rượu trước hay sau khi nhậu. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có thêm những kinh nghiệm mới khi sử dụng thuốc giải rượu!

»Bài viết liên quan:

 

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm