Uống bia có tốt cho da mặt không? Cách uống bia đẹp da?

lua

Bia là một trong những loại thức uống vô cùng phổ biến hiện nay. Việc uống bia có rất nhiều tác dụng trong đó thường được kể đến là công dụng đẹp da. Vậy điều này có đúng không? Uống bia có tốt cho da mặt không? Cách uống bia đẹp da như thế nào?

Xung quanh việc uống bia luôn có rất nhiều ý kiến. Vì bia là chất có chứa cồn vậy nên khi sử dụng sẽ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy những thông tin uống bia đẹp da có chính xác không? Nếu đây là những thông tin bạn đang quan tâm vậy thì hãy cùng Brewmaster tìm hiểu thông tin chi tiết được giải đáp ngay dưới đây nhé!

uong bia co tot cho da mat khong
Uống bia có tốt cho da mặt không?

1. Uống bia có thực sự đẹp da?

Bia là loại thức uống yêu thích của đáng mày râu. Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay thì chị em phụ nữ cũng sử dụng loại thức uống này khá nhiều. Với các thông tin uống bia đẹp da thì loại thức uống này ngày càng được yêu thích hơn. Vậy uống bia có thật sự đẹp da, tốt cho da không?

Trong bia luôn có chứa nồng độ cồn và các loại bia phổ biến hiện nay có mức cồn từ 4% – 6%. Và rất nhiều nghiên cứu cho thấy việc uống bia đẹp da hoàn toàn là sự thật nhưng điều này CHỈ ĐÚNG khi bạn uống đúng chừng mực. Nếu bạn uống quá nhiều thì tất nhiên tác dụng sẽ ngược lại và còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

»Bạn đã biết: Cách bảo quản bia đã mở nắp.

2. Uống bia có tốt cho da mặt không

Uống bia tốt cho cơ thể bởi vì trong bia chứa:

  • Men bia và nhiều vitamin nhóm B cùng nhiều chất có lợi như selenium, kẽm và magnesium… Đây là những chất có ảnh hưởng tích cực đến da giúp làm ẩm và sạch da.
  • Trong bia có chất chống oxy hóa nên sẽ góp phần làm chậm quá trình lão hóa da. Giúp loại bỏ chất gây viêm da điều này giúp da bạn luôn duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn, rạng ngời.
  • Trong men bia còn có chất làm sạch da mặt, se khít lỗ chân lông và tăng độ đàn hồi tự nhiên cho da. Bên cạnh việc uống bạn có thể kết hợp rửa mặt bằng bia để cài thiện độ đàn hồi và trắng sáng cho làn da.

Với những thành phần này thì việc uống bia đẹp da, uống bia tốt cho da mặt là điều hoàn toàn đúng. Vậy uống bia như thế nào để đẹp da – cùng xem ngay nào?

»Giải đáp: Craft beer có tốt cho sức khỏe không?

3. Cách uống bia đẹp da bạn nên biết

Thành phần trong bia rất tốt nhưng bạn nên nhớ bia là loại thức uống có cồn. Vì vậy nếu uống bia không đúng cách thì không những không mang đến sự xinh đẹp cho làn da mà còn ngược lại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đến gan, thận, da, tim mạch…. Để tận dụng tốt những thành phần của bia thì hãy cùng xem ngay cách uống bia đúng và có lợi cho sức khỏe nhé!

  • Về việc uống bia chỉ người trên 18 tuổi mới được uống bia.
  • Với phụ nữ mỗi ngày chỉ nên uống 1 cốc bia – khoảng 350ml.
  • Còn nam giới có thể uống hai cốc, mỗi cốc khoảng 350ml.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng việc uống bia liên tục và lạm dụng sẽ không tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ nên uống vài lần trong tuần. Và bên cạnh việc uống bia thì để có được chế độ chăm sóc da mặt tốt nhất bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn sử dụng bia kết hợp với các loại dưỡng chất thiên nhiên khác để chăm sóc da. Dưới đây là 1 vài gợi ý hay về việc sử dụng bia dành cho bạn.

»Xem thêm: Uống bia với nước ngọt có sao không.

4. Những cách sử dụng bia làm đẹp da

4.1 Dùng bia để rửa mặt

Bạn sử dụng 1 lon bia đã mở nắp ít nhất khoảng 12 tiếng để bia sạch hơi gas và cồn. Có thể tận dụng lại bia đã mở nắp và không dùng hết. Tiếp theo bạn dùng 1 chiếc khăn mềm thấm bia trong 5 phút sau đó dùng khăn để lau mặt.

uong bia co tot cho da mat khong
Rửa mặt với bia

Bạn cũng có thể đắp khăn lên mặt, những vùng có nhiều mụn hoặc se khít lỗ chân lông trong vòng 5 phút. Bia có chất chống oxi hóa giúp diệt khuẩn tốt, giúp hạn chế mụn. Với cách dùng bia rửa mặt này bạn nên áp dụng buổi tối trước khi đi ngủ và khoảng 3 lần/ tuần.

4.2 Kết hợp bia với trứng gà và mật ong

Bạn sử dụng 1/2 lon bia + 1 lòng trắng trứng gà và khoảng 5 thìa mật ong sau đó đánh bong hỗn hợp cho đến khi sánh min. Bạn dùng hỗn hợp thoa lên cơ thể (đã được làm ướt) và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu hoàn toàn trên da. Thực hiện 2 – 3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

uong bia co tot cho da mat khong
Kết hợp bia với trứng gà và mật ong

4.3 Mặt nạ bia sữa chua

Bạn chỉ cần dùng 2 thìa bia và 2 thìa sữa chua kết hợp với nhau tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Tiếp theo rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp này lên mặt trong 25 – 20 phút ⇒ Rửa sạch lại với nước ấm. Sử dụng 2 – 3 lần tuần bạn sẽ thấy tình trạng mụn giảm đi đáng kể.

uong bia co tot cho da mat khong
Mặt nạ bia với sữa chua

Bài viết vừa giúp bạn tìm hiểu rõ về công dụng làm đẹp của bia và giải đáp thắc mắc về việc Uống bia có tốt cho da không? Cách uống bia đúng nhất để tốt cho sức khỏe và làn da. Hy vọng sau thông tin này bạn sẽ biết thêm 1 công dụng mới của bia và vận dụng hiệu quả!

»Bài viết liên quan:

Chia sẻ

Có thể bạn quan tâm